Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2014

Nhớ đến ngày 17 - 2 - 1979

Cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc năm 1979
* Một số hình ảnh:


 Chúng đem hơn 60 vạn quân bất ngờ đánh cấp tập 6 tỉnh phía Bắc



** Âm mưu lấn đất, cướp biển xâm lược VN của "bạn" láng giềng:
 Lấn biên giới: Lấn đất

Cột mốc biên giới (Trích trên mạng)

Sau khi hiệp định biên giới Trung Quốc được ký kết cột mốc 108 biến thành 475 và cột mốc 107 biến thành 481. Ở giữa hai cột này người ta gắn thêm 5 cột mốc khác 676, 677, 678, 679, 680 theo đường khoét sâu về phía Nam để các núi đồi sông suối hình cánh cung đều thuộc về Trung Quốc. Nếu tính theo đường chim bay nối giữa hai điểm thì toàn bộ khu vực này phải thuộc về Việt Nam theo thực tế của biên giới.
Đây cũng chính là một trong những chiêu thức thêm cắm mốc dày đặc thêm giữa hai cột mộc để xác định lại những khu vực cho nó thuộc về Trung Quốc.
Nếu đi dò xét từng cột mốc cũ theo đường biên giới thì sẽ thấy rõ những đoạn "bụng bà bầu" này đều khoét vào đất phương Nam rất nhiều.
Trong lúc các cột mốc biên giới cũ được người ta xem như là một văn vật, có giá trị cổ xưa thì Việt Nam thúc đẩy phải bứng đi và cho tiêu huỷ. Lý do, chính là chính quyền sợ người ta lại đem so sánh tại sao giữa hai cột mốc tính theo đường chim bay thì đồi núi vẫn thuộc về Việt Nam. Khi cột mốc dày đặc ra thì lại lại khoét sâu cho thuộc về Trung Quốc. Cột Mốc 107 và 108 là một bằng chứng rõ ràng về việc nhường đất, nhường đồi, nhường núi như thế này.
 . . . . .
Cướp biển: Đường lưỡi bò



Bạn tốt !

Thị xã Cao Bằng bị tàn phá (Khi đó còn là thị xã)
Nghĩa trang Malipo

(麻栗坡)
Ma Lật Pha-Vân Nam- TQ: Hơn 6000 lính TQ đã chết tại cuộc chiến biên giới 1979. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét