Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

CÔNG VIÊN NARA (DEER PARK)-VƯỜN LỘC UYỂN



2*- CÔNG VIÊN DEER PARK (CÔNG VIÊN NARA hay VƯỜN LỘC UYỂN)
Vào ra chùa Todaiji đều qua công viên NARA, còn gọi là vườn lộc uyển. Ở đây có rất nhiều hươu được thả nuôi tự do và rất dạn với du khách. Chúng đi sát, theo bên người đòi quà.
Nằm ở khu Đông Bắc của thành phố Nara là 1235 cánh đồng cỏ và rừng được xây dựng thành 
công viên Nara. Nơi này nổi tiếng là công viên lớn nhất ở Nhật Bản và có hơn 1500 chú nai sinh sống ở đó. Người dân ở đây tin rằng con nai chính là hiện thân của những vị sứ giả của chúa trời. Vì thế những con nai rất được quý và chăm sóc kỹ lưỡng. Du khách có thể thấy chúng rất dạn dĩ, tự do dạo chơi và kiếm ăn ở khắp nơi trong công viên. Những người bán dạo thường bán những túi bánh quy dành cho nai với giá khoảng 100 yên, và bạn sẽ thấy chúng không hề rụt rè khi tiến tới lấy thức ăn từ tay của du khách. Chúng bu quanh những người đang cầm túi thức ăn, chen lấn xô đẩy nhau cho đến khi không còn một cái bánh quy nào nữa. 
Thú vị hơn, nếu bạn đi dạo với những túi thức ăn trên tay thì có lẽ bạn sẽ nhanh chóng nhận ra mình đang bị “theo dõi” bởi hàng chục con nai ở đây. Không giống những khu phố ở Kyoto bị chia cắt bởi những con đường nhộn nhịp, ở công viên Nara, những con đường với hàng cây trải dài 2 bên lối đi lại dẫn bạn đến những ngôi chùa và đền trong vùng. Tất cả sẽ mang đến cho du khách cảm giác yên bình thật sự. Và nếu đi dạo suốt ngày là một điều khó khăn đối với bạn thì ở đây có những người thanh niên trẻ sẽ sẵn sàng dùng xe kéo đưa bạn đi dạo quanh công viên
này.
Trời có mưa khá dày hạt nên việc chụp ảnh không dễ dàng, luôn phải có dù che người và máy. Tôi chỉ chụp được một số hình cần thiết chưa được như mong muốn.




 * THÊM ẢNH TRÊN MẠNG:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét