Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

CHUYẾN ĐI NHẬT TRỞ VỀ

TÔI ĐÃ TRỞ VỀ  (I)
Xin chào. 
Chào mọi người. Tôi đã trở về vui vẻ, an toàn, mạnh khoẻ. Không đứt đuôi, gãy cánh; không rơi bánh, gãy càng, cũng không trễ giờ hoãn chuyến. Hôm xuất phát vì máy bay cất cánh lúc nửa đêm nên không tài nào ghi hình chụp ảnh tại Nội Bài và vùng trời Hà Nội buổi lên đường. Nơi đến hôm đó là sân bay KANSAI ở OSAKA. Còn hôm về tại sân bay NARITA thủ đô TOKYO nước Nhật, trời đẹp, thì giờ thư thả nên có ghi vài hình ảnh buổi chờ lên máy bay trước khi rời đất nước Mặt Trời mọc. Trên máy bay lần này chỗ ngồi của tôi thuộc hàng ghế giữa nên tuy số giờ bay hơn 5 tiếng nhưng tôi không chớp được một kiểu nào.
Đọc truyện Kiều của cụ Nguyễn Du, có người đố:
“ Truyện Kiều anh/chị đọc đã lâu,
Đố anh/chị đọc được hai câu hết Kiều”

Người nhanh trí nhận ra ngay lời đáp:
“ Trăm năm trong cõi người ta
Mua vui cũng được một và trống canh”

Gồm câu đầu tiên và câu cuối cùng, hết Kiều!
Vậy thì tôi đã trình Làng buổi cất cánh khi đi và lúc ra sân bay trở về , hết kể !
Nói vậy thôi, đoạn ngắn trên mới chỉ là mở đầu các chuyện tôi có được trong chuyến đi đến đất nước luôn có động đất và cả sóng thần khủng khiếp, nhưng cũng là đất nước văn minh hiện đại nhất châu Á, và có kỷ luật nghiêm cùng với sự sạch sẽ khắp cả nước, bậc nhất thế giới.
Các chuyện tôi cảm nhận được cùng với các hình ảnh tôi chớp được, chủ yếu sẽ trình Làng vào tháng tới, tháng 11 / 2013.
Cảm ơn tất cả các cụ, các bạn đã quan tâm tới chuyến đi của tôi, đã chúc thành công tốt đẹp.  
Xin nói thêm vì lý do sức khoẻ không đủ thể lực để tham gia nên “bà xã” đành ở nhà, chỉ một mình bô lão fiohantb (sắp đến tuổi 80) dấn thân lên đường nhập vào một đoàn lữ hành đi đến đảo quốc Nhật Bản vào dịp mùa thu lá đỏ thời tiết chưa lạnh giá.


Hôm đến, lần đầu tiên đặt chân lên đất nước Nhật, vào sảnh hải quan để làm thủ tục nhập cảnh tại Sân bay Kansai ở Osaka.
Chú ý : Múi giờ ở đó sớm hơn ở VN là 2 giờ, nhưng tôi không đặt lại giờ trên máy ảnh, vậy ở ảnh trên là lúc 05:22 + 2 = 07:22 giờ tại Nhật.


HÔM VỀ:
Tại sân bay NARITA- TOKYO: trước khi lên máy bay:


Máy bay đã sẵn sàng đón khách lên



Xin chú ý: Các giờ trong ảnh là theo múi giờ VN. Phải +2 thì mới ra giờ địa phương Nhật Bản.
Chẳng hạn ở ảnh cuối là lúc 06:51 + 2 = 08:51 giờ tại Nhật, hôm đó giờ vào cửa lên máy bay là 09:20 h Nhật.

THÊM MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRÊN MẠNG:
SÂN BAY QUỐC TẾ KANSAI :




STDLO - Lấp biển chỉ có trong truyền thuyết. Nhưng ngày nay người Nhật Bản lấp biển tạo đảo là câu chuyện có thật. Sân bay quốc tế KanSai chính là xây dựng trên hòn đảo nhân tạo với tổng diện tích 511 hecta. Nó nằm trên vịnh Osaka cách đất liền 5km hình chữ nhật, nhìn từ trên xuống giống như một hàng không mẫu hạm.
Thành phố Ōsaka (Nhật: 大阪市 Ōsaka-shi, Đại Phản Thị) là thành phố trung tâm hành chính của phủ Ōsaka và là thành phố lớn thứ ba ởNhật Bản với dân số 2,7 triệu người. Thành phố Ōsaka nằm ở vùng Kinki trên đảo Honshu, ngay cửa sông Yodo trên vịnh Ōsaka.
Ōsaka vốn dĩ đã là trung tâm thương mại của Nhật Bản, và bây giờ nó vẫn là trung tâm công nghiệp  hải cảng chính, trái tim của vùng đô thị Kansai với dân số lên đến 18,644 triệu người.
***
SÂN BAY NARITA - TOKYO :


*-*-*-*-*
VÀI ẢNH BỔ SUNG CỦA FIOHANTB
KHI ĐI QUA CẦU TỪ SÂN BAY KANSAI VÀO ĐẤT LIỀN

Thời tiết còn sớm và có mây mù trên biển nên ảnh chưa thể sáng đẹp 



Chụp khi ngồi trong xe đang chạy nhanh 
Đã vào đất liền gần một giờ xe chạy đi về khu chùa Todaiji

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét